Thơ: XUÂN NÀY BỌ MẠ NƠI MÔ?

XUÂN NÀY BỌ MẠ NƠI MÔ?

Cám ơn vị linh mục già

Sáng nay dâng lễ, biếu quà đông vui

Một mình tôi đứng lẻ loi

Hay nhiều kẻ khác cũng rơi lệ buồn

Nhớ Bọ Mạ, nhớ Tổ Tiên

Ra đi từ mấy mươi niên lâu rồi

Hôm nay tan tác hồn tôi

Môi  run lạc lỏng, bồi hồi ngóng trông

Thân nơi mộ, Hồn nơi mô

Sao chưa về lại thuở xưa êm đềm

Ung dung lều tạm mái tranh

Có con, có cháu thâu canh rộn rang

Ba mươi Tết đón xuân sang

Bọ lo chẻ lạt, Mạ hầm nhân xanh

Con tập róc lá lanh chanh

Anh tôi vơ củi, chạy quanh bếp lò

Nồi to, lã đỏ, thâu đêm

Chờ cho bánh chin, chuyện trò râm ran

Giao Thừa đến, pháo rền vang

Ngủ quên đến sáng, ngỡ ngàng xuân sang

….

Giờ đây quỳ trước Thánh Nhan

Ngàn thương nỗi nhớ lan man vọng về

Nguyện cầu với Đấng Quyền Uy

Cho hồn Bọ Mạ qui tiên Vĩnh Hằng

Đây lữ khách chốn trần gian

Con mong sẽ được hợp hoan trên Trời

Cùng Bọ Mạ cùng Tổ Tiên tôi

Thiên Đàng Vĩnh Cửu là nơi mong chờ

Mồng Hai Tết

Giang Tịnh

(Trích từ trang Thơ, Đồng Xanh Thơ Sài Gòn, CÂU LẠC BỘ SÁNG TÁC THƠ – VĂN CÔNG GIÁO)

Leave a Reply

